Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

PHẢN BIỆN BÀI " BÀN THÊM VỀ MÀU ĐỒNG CHÍ " TRÊN BOXITVN

Gà Choai @

Cuộc CCRĐ tại miền bắc năm 1953 - 1956 , đã để lại nhiều hệ lụy . Đó cũng là một bài học cho Đảng hôm nay và mai sau . Trong cuộc cái cách ấy đã có nhiều quý tộc , địa chủ kháng chiến ngày trước ủng hộ cách mạng bị đem ra tử hình , đấu tố . Trong cuộc cải cách ấy cũng có những người dân bị quy kết oan thành địa chủ , bị oan ức , đấu tố sai . Nói về những sai lầm trên Đảng cộng sản Việt Nam đã nghiêm túc nhìn nhận vào khuyết điểm , từ đó mà sửa sai để làm tốt nhiệm vụ mà nhân dân giao phó . Còn nhớ Bác Hồ đã từng khóc , nhận lỗi , phê bình trước những chính sách sai lầm của Đảng giai đoạn đó "  “Vì sự lãnh đạo của Trung ương Đảng và Chính phủ có chỗ thiếu cụ thể, thiếu kiểm tra, đôn đốc, cho nên khi cải cách ruộng đất đã xảy ra những khuyết điểm, sai lầm: trong việc thực hiện đoàn kết nông thôn, việc đánh kẻ địch, việc chấn chỉnh tổ chức trong chính sách thuế nông nghiệp…"  . Các cán bộ có trách nhiệm trong đợt cải cách cũng phải chịu những hình thức kỷ luật đích đáng 


Nhìn lại những sai lầm không phải để bới móc mà để thấy lại những khuyết điểm giúp mình hoàn thiện hơn , là những thế hệ đi sau lại càng phải nhìn vào lịch sử để rút ra cho mình những bài học . Khổng Tử cũng đã từng dạy rằng " 
 
“Một người quân tử nói bằng hành động. Trong tất cả lời nói và việc làm, người ấy đều thực hiện theo những chuẩn mực mà thánh nhân đã dạy. Một kẻ tiểu nhân chỉ giỏi nói miệng mà thôi. Kẻ ấy chỉ giỏi đòi hỏi và tìm lỗi của người khác, trong khi lại chẳng đóng góp gì. Một người quân tử đối nhân xử thế bằng sự chân thành. Khi nhìn thấy bạn bè của mình vi phạm đạo đức, người đó sẽ cảnh báo những hậu quả mà bạn mình phải gánh chịu và khuyên bạn hành động theo lương tâm. Lời nói của họ là phát xuất từ trong tâm bởi vì họ thực sự quan tâm đến hạnh phúc của người khác. Kết quả là tình bạn sẽ ngày càng sâu sắc hơn. Kẻ tiểu nhân thì lại thường kết thành bè đảng để gây rối. Tuy nhiên, chúng không thể không đổ lỗi và đâm sau lưng nhau.” 


Hiện nay trên trang boxitvn có bài  BÀN THÊM VỀ MÀU " ĐỒNG CHÍ " có nhắc tới vụ cải cách ruộng đất nhưng lại ở góc độ xăm soi , bới móc để rủa xả làm mất uy tín của người khác thiết nghĩ nếu chỉ là của một tác giả thì ta đánh giá ông này là không tốt nhưng bài có ký tên là Bauxite Việt Nam vì vậy theo đức Khổng Tử thì cả trang bô sít hoàn toàn là bè lũ TIỂU NHÂN VÔ LẠI , chúng quây quần với nhau dưới cái mác GS-TS nhưng thực chất một chữ bẻ đôi của đạo lý làm người cũng không  hiểu , vậy chúng đấu tranh cho ai khi loại tiểu nhân chỉ suy nghĩ CHO BẢN THÂN ?

Từ ngày 21 tháng 12 năm 1991 , Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô sụp đổ , đây trước hết là kết quả của chính những người làm cách mạng khi họ muốn tiến nhanh vượt hạn trong công cuộc xây dựng Chủ nghĩa xã hội , ban đầu là về kinh tế . Các nước tiến hành quốc hữu hóa các ngành kinh tế , kinh tế tập thể , kinh tế nhà nước chiếm ưu thế các ngành kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài - kinh tế tư nhân bị hạn chế tối đa vì vậy dẫn đến lạc hậu - trì trệ , tham nhũng . Sức sáng tạo giảm sút ... các quốc gia đã hiểu sai và quá nóng vội về chủ nghĩa Mác khi mà của cải tích lũy trong xã hội là chưa nhiều thì công việc đầu tiên là việc xây dựng cơ sở kinh tế vững mạnh là then chốt , trong đó có hiệu quả nhất trong việc tích lũy của cải đó là Kinh tế thị trường , nhưng bản chất của nền kinh tế này là lợi nhuận , mọi sự đều dựa trên cạnh tranh để sinh tồn giống như chọn lọc tự nhiên vì vậy việc định hướng phát triển nền kinh tế theo định hướng xã hội chủ nghĩa là quan trọng ấy vậy mà nhiều quốc gia đã bỏ qua , đốt cháy giai đoạn nên mới dẫn đến các thay đổi về chính trị .

Năm 1986 , Việt Nam tiến hành đổi mới với tư duy mới phù hợp với sự phát triển của thời đại , nhưng cũng từ những năm 60 trở đi trong nội bộ các Đảng cộng sản toàn thế giới đã có những mâu thuẫn , chia rẽ . Đứng trước những biến động của thời cuộc Đảng cộng sản sáng suốt lựa chọn đường đi riêng , độc lập tự chủ , không lệ thuộc . Năm 1991 , hệ thống XHCN ở Liên Xô và Đông Âu sụp đổ thì Việt Nam càng cần khẳng định rõ đường đi của dân tộc và Chủ Nghĩa Mác một lần nữa khẳng định và được lựa chọn .

Nói về người bạn " Bốn Tốt " theo như các ngài ấy viết thì màu của anh bạn này là khá lẫn lộn , chắc họ không biết vì sao lại có sự lẫn lộn ấy nên đành mạo muội xin phép giải thích như sau 

Thứ nhất " Đồng chí " (danh từ) 1. Những người có cùng chí hướng chính trị: quan hệ tình đồng chí. 2. Đảng viên Đảng cộng sản (dùng để xưng gọi): Anh ấy đã trở thành đồng chí. 3. Từ dùng để xưng gọi trong các nước xã hội chủ nghĩa: đồng chí bí thư đồng chí giáo viên.
(tính từ) Có chung một chí hướng.
(Đồng: cùng.
Chí: có, phải)
Nguồn: từ điển tiếng Việt

Trung Quốc và ta cùng chung lý tưởng cộng sản , theo chủ nghĩa Mác cùng hướng tới xây dựng chủ nghĩa cộng sản . Nói họ từ bỏ chủ nghĩa Mác là sai lầm , mỗi nước có cách hiểu và áp dụng riêng , con đường đi lên Chủ nghĩa cộng sản riêng nhưng đều chung mục đích cả 

Thứ hai , họ và ta tuy là đồng chí , là bạn cũng giống con người vậy có người tính hiền hòa , có người thích ra oai , có người hòa đồng có người kín tiếng , có người ba hoa , có người tắt mắt ...và người đồng chí chúng ta là tông hòa tất cả các mặt đó . Nhà nước do con người lập ra , những chính sách lại do con người ban hành , mỗi nước lại có cách nghĩ khác nhau nên khó tránh khỏi những mâu thuẫn giống như bên Anh họ đi bên trái đường là đúng luật vậy . Hơn nữa trong thời kỳ hội nhập , các nước trên thế giới hình thành tư duy " Biên giới mềm " - hay " Không có bạn bè vĩnh viễn , không có kẻ thù vĩnh viễn - Chỉ có lợi ích quốc gia là vĩnh viễn " thì khó trách họ có những hành vi không đẹp , không chỉ họ mà cả ta cũng vậy nên màu của anh bạn này thay đổi liên tục , ngay cả với Mỹ - Nga - Anh - Pháp ... đều như vậy . Có khác hơn là dân tộc ta ưa hò bình còn họ là nước lớn nên họ kiêu ngạo tự cho mình quyền quyết định giống Mỹ - Nga vậy . Nhưng thời buổi này không bải cái gì muốn là được vì con người hiện nay cũng đã văn minh hơn .

 Bản chất  của Trung Quốc  ra sao chúng ta hiểu rõ , cuôns sách "  Sự thật quan hệ Việt -  Trung 30 năm " của  BN G  đã nói lên nhiều điều  . Chúng ta có cách chơi với loại bạn như vậy thiết nghĩ vị trí địa lí ta không thể chuyển , dựa vào Mỹ thì thằng Phil nó đồng minh bao năm mà no còn không giúp , Ukraina hiện nay có thế lục tay sai mà nó còn ngại thằng Nga bởi vậy ta cứ độc lập và tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế để phụ thuộc dù bất kỳ ai đó cũng là một nguy cơ mất độc lập chủ quyền . Những kẻ trông chờ làm tay sai thì đừng mong ảo tưởng .


Nói về sự bói toán thì không thể ngờ những nhà khoa học, đáng lẽ phải chứng minh những sự phi lý của thần học , đồng cốt thì họ lại lấy đó ra để mà cổ súy thật chớ trêu thay những người này mang hàm giáo sư với tiến sĩ cả . 

Còn về cái bút danh , kiểu để bài tập thể thì biết ai mà chửi ? khôn thế ? thôi anh đành chửi cả vậy nhé : Một lũ tiểu nhân bỉ ổi vô sỉ !













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét